<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Crypto ชื่อดังคาด ราคา Bitcoin อาจร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่ที่ $16,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงตลาดขาลงที่ก่อตัวขึ้นล่าสุดทำให้ ราคา BTC มีราคาซื้อขายที่ร่วงทำจุดต่ำที่สุดในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ราคาได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายราคาก็ร่วงลงมาพร้อมกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ

ในขณะที่เจ้ามือคริปโตอย่าง iI Capo of Crypto ได้แสดงความเห็นบนทวีตของเขา เกี่ยวกับ BTC หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุแนวรับที่ราคา 22,500 ดอลลาร์ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Capo ได้แชร์มุมมองส่วนตัวของเขาว่า ราคาของ Bitcoin จะร่วงลดลงไปอีกและอาจร่วงลงไปที่ 16,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ที่น่าสังเกตก็คือ ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำอย่าง 16,000 ดอลลาร์ ในช่วงเดือนธันวาคม 2020 และไม่เคยกลับมาอยู่ในราคาระดับนี้อีกเลย ซึ่งช่วงตลาดขาลงในปี 2022 ระดับราคาที่ใกล้เคียง 16,000 ดอลลาร์มากที่สุดก็คือ 17,708 ดอลลาร์  นั่นหมายความว่า Bitcoin ได้ลงมาแตะระดับนี้เป็นครั้งแรกในช่วง 2 ปี

ตลาดหมีในปัจจุบันได้ทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี ในช่วงเวลาที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า นี่เป็นจุดต่ำสุดของตลาดแล้ว อย่างไรก็ตามด้านนักเทรด iI Capo แห่งโลกคริปโตมีความคิดว่า ตลาดจะร่วงลงทำจุดต่ำใหม่อีกครั้ง โดยเขาคิดว่าราคา 16,000 ดอลลาร์นั้น “เป็นไปได้มากที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า” สิ่งนี้เกิดจากความไม่แน่นอนมากขึ้น ในตลาดฟิวเจอรส์และการส่งสัญญาณขาลงที่มาจากอัตรา Funding Rate 

นอกจากนี้ Capo แห่งโลกคริปโต ยังชี้ให้ทุกคนจับตาดูระดับแนวต้านสำคัญที่ 22,500 และ 23,500 ดอลลาร์ เขาแนะนำให้นักลงทุนใช้ระดับดังกล่าว เป็นจุดทำกำไร นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงระดับแนวรับสำคัญที่ 19,000 ดอลลาร์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่ามันจะเป็นการยืนยันที่บอกว่าราคา Bitcoin จะลดลงต่อไปอีก หาก BTC พุ่งทะลุแนวรับที่ 19,000 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์ Michaël van de Poppe แนะนำให้นักลงทุนซื้อ BTC สะสมในช่วงเวลานี้ โดยในทวีตล่าสุด เขาตั้งข้อสังเกตว่าตัวชี้วัด Hash Ribbon ได้ให้สัญญาณซื้อแล้ว “ซึ่งตอนนี้เป็นเวลาที่จะเริ่มสร้างการลงทุนของคุณ” เขากล่าว

ในขณะที่เขียน BTC ปัจจุบันมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 20,043 ดอลลาร์ โดยสูญเสียมูลค่าไป 7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา BTC 

 ที่มา : zycrypto