<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด Bitcoin อาจกลับมาสู่ 20,000 ดอลลาร์ ส่วน Ethereum 1,000 ดอลลาร์เป็นอย่างต่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตลาด crypto ด้วยแท่งเทียนสีแดงในวันนี้ทำให้นักลงทุนหลายคนประหลาดใจเป็นอย่างมาก ทำให้นักวิเคราะห์และนักลงทุนต่างสนใจพร้อมเข้ามาคาดการณ์ถึงราคาของสกุลเงินดิจิทัลหลัก เช่น Bitcoin และ Ethereum เป็นจำนวนมาก

Chris Burniske อดีตนักวิเคราะห์ของ Ark Invest และนักลงทุนคริปโตชื่อได้ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาสงสารเพื่อนร่วมงานของเขาที่วางเดิมพันว่าคริปโตได้เดินทางเข้าสู่ “ตลาดกระทิง” ด้วยการทวีตด้วยทวีตสำรองหลายอันตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 

แม้การคาดการณ์นั้น Burniske ได้ทำนายการทดสอบระดับต่ำสุดในเดือนมิถุนายน ก่อนที่จะการปรับฐานที่สำคัญของสกุลเงินดิจิทัลหลักที่เติบโตขึ้นในเดือนสิงหาคม โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้เคลื่อนไหวเพื่อทำนายราคาของ Bitcoin และ Ethereum อีกครั้ง

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าวว่าควรมีการปรับราคา Bitcoin ที่ 20,000 ดอลลาร์ และ Ethereum ที่ 1,000 ดอลลาร์อีกครั้งซึ่งเป็นส่วนใหญ่ของตลาดที่จะเห็นการต่ออายุของระดับต่ำสุดเหล่านี้ 

เมื่อ Burniske ถูกถามว่า Ethereum จะราคาลดลงก่อนหรือหลังการเปลี่ยนกลไกจาก Proof-of-Work สู่ Proof-of-Stake เขาก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า

“ราคาของ Ethereum หลังวันที่ 15 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่วางแผนการควบรวมกิจการ ควรจะร่วงลงต่ำกว่าราคาต่ำสุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” 

ที่มา : TradingView

Bitcoin ราคาร่วง

ปัจจุบัน Bitcoin ราคาร่วงลงมาเป็นอย่างมาก โดยร่วงลงต่ำกว่า 21,500 ดอลลาร์ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาแม้ว่าราคาจะดีดตัวขึ้นเล็กน้อยแต่ยังคงไม่สามารถอยู่เหนือระดับราคา 22,000 ดอลลาร์ได้

สิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่า “ตลาดคริปโตได้เย็นลง” แม้ว่าอารมณ์ของตลาดจะยังคงเป็นขาขึ้นก็ตาม ซึ่งเป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วที่ราคาอาจร่วงลงถึง 19,000 ดอลลาร์ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ใกล้ระดับราคา 21,400 ดอลลาร์ ลดลง 8.81% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ 9.45% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา